Chuyển đến nội dung chính

Vợ nhất quyết không chịu về quê ăn Tết, lí do phía sau khiến chồng giật mình

Tết đến mọi người hối hả mong về quê đón Tết cùng gia đình, thế nhưng vợ tôi lại nhất quyết không chịu về quê ăn Tết. Biết được lí do tôi thật sự giật mình.

Vợ tôi là người Hà Nội, còn tôi ở tỉnh lẻ lên. 10 năm chung sống, chúng tôi đã có hai đứa trẻ "đủ nếp đủ tẻ". Hai vợ chồng tôi sống và làm việc ở Hà Nội. Năm nào cũng vậy, cứ đến tầm 22 Tết là chúng tôi lại đưa con cái về để sum họp với bố mẹ, anh chị em.

Năm nay vợ chồng tôi mua được nhà riêng. Tháng trước sau khi hoàn thiện nội thất, cả nhà đã dọn về ở. Tôi cứ nghĩ rằng năm nay gia đình có niềm vui thì Tết này gia đình chúng tôi sẽ vui lắm. Vậy mà không thể ngờ, vợ tôi lại dở chứng.

Chả là có nhà mới, vợ tôi lại nhất quyết không chịu về quê ăn Tết. Cô ấy bảo cả nhà năm nay ở lại Hà Nội ăn Tết. Lí do vợ tôi đưa ra là gia đình tôi đã có nhà cửa nên Tết phải ở nhà mình để sắm sửa, thờ cúng cho đàng hoàng. Nhất là năm nay lại là năm đầu tiên vợ chồng tôi có được căn nhà riêng. Tết đầu tiên ở trong căn nhà mới mà để lạnh lẽo không người hương khói thì không an tâm. "Hơn nữa năm nay dịch bệnh, cả nhà từ Hà Nội về mọi người cũng sẽ không thích. Về nhà lại chỉ ở trong nhà thì chẳng khác ở ngoài này" - vợ tôi nói.

{keywords}

Vợ tôi dự tính là trước Tết cả gia đình về đi biếu Tết bố mẹ, cô bác… Sau đó, vợ chồng con cái ra Hà Nội luôn rồi đến mùng 2 lại về một ngày. Thời gian Tết chủ yếu cả nhà sẽ ở Hà Nội lo nhang khói cho căn nhà mới.

Thú thực mà nói thì khi nghe vợ nói tôi cũng thấy cô ấy nói không phải là không có lí. Thế nhưng trước giờ gia đình tôi vẫn có truyền thống Tết đến dù con cái có đi làm ăn xa ở đâu đi nữa cũng về ăn Tết cùng bố mẹ. Từ ngày tôi lớn lên, chưa năm nào Tết đến là không có mặt ở nhà. Ngay cả anh chị tôi làm ở các tỉnh xa hơn cũng về ăn Tết với bố mẹ. Bố mẹ tôi không chấp nhận việc con cái thiếu vắng trong ngày Tết.

Khi tôi nói điều này, vợ tôi lại nói rằng trước gia đình có truyền thống như vậy là vì chưa có nhà riêng. Khi đã có nhà riêng rồi thì mọi thứ phải khác, cần phải lo cho gia đình riêng của nhà mình đã rồi mới tính đến bố mẹ được.

Mấy hôm nay mẹ tôi hôm nào cũng gọi điện ra hỏi thăm vợ chồng tôi và các cháu xem khi nào về quê. Mẹ tôi vui mừng khi nói về việc năm nay mấy anh chị của tôi đã sắp xếp về ăn Tết sớm cùng bố mẹ. Tôi có nói về dự tính của vợ tôi Tết này, mẹ tôi đã rất bức xúc.

Mẹ tôi tuyên bố luôn là khi bố mẹ còn sống mà ngày Tết các con không về ăn Tết cùng thì sau cũng không cần về nữa. Mẹ tôi còn bảo nếu như vợ tôi không muốn về ăn Tết quê chồng thì cứ để mặc vợ tôi ở Hà Nội, nhưng tôi phải dẫn hai cháu về. Vợ tôi biết bố mẹ chồng phản đối nhưng vẫn nhất quyết không chịu về. Cô ấy lại tuyên bố với tôi là phải để các con ở lại Hà Nội ăn Tết còn tôi có thể về một mình.

Tôi vốn cứ nghĩ là vợ chỉ vì chuyện nhà mới mới không chịu về ăn Tết quê chồng. Hóa ra sự thật đằng sau lại khiến tôi giật mình. Tôi tình cờ nghe được chuyện cô ấy nói với bạn lí do không về quê.

"Năm nay có nhà mới tớ mới thoát cảnh về ăn Tết quê chồng. Từ ngày lấy chồng năm nào cũng về Tết mình phát sợ. Mấy ngày Tết quần quật nấu nướng rồi rửa bát, lau dọn. Đã thế mẹ chồng cái gì cũng ra chỉ bảo như kiểu tao chẳng biết làm gì ấy. Tức điên lên mà chả nói được. Năm nay tao nhất quyết không về để mặc lão nhà tao về. Tao và các con ở đây rồi mấy đứa tụ tập nhé" – vợ tôi nói với bạn.

Tôi không thể ngờ là vợ tôi bấy lâu nay vẫn có thành kiến với mẹ tôi đến vậy. Không sống cùng nhưng lần nào về cô ấy vẫn luôn lễ phép, quan tâm đến mẹ tôi. Tôi vẫn nghĩ là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của họ luôn yên ấm. Thật không thể ngờ…

Trong lòng tôi tự nhiên lại cảm thấy rất lo lắng. Tôi chỉ sợ cô ấy không về ăn Tết thì càng khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm nặng nề. Giờ tôi phải làm gì để mọi việc ổn thỏa đây mọi người.

Theo Gia đình & Xã hội

Tết này tôi không dám về quê

Tết này tôi không dám về quê

Tôi đã từng mường tượng ra một cái Tết sum vầy với bố mẹ nhưng tình hình thay đổi, cả nhà quyết định Tết này không về quê. 



from Đời sống - Tổng hợp thông tin hay về đời sống xã hội https://ift.tt/3rzvnUZ

thương hiệu được khách hàng yêu thích Minh Long 1 với dịch vụ quà tặng Minhlong master uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng về nhiều loại món quà tặng gốm sứ sang trọng cao cấp, với dịch vụ in hình, in logo lên quà tặng, ưu đãi cho khách hàng đặt SLL sản phẩm bộ ấm chén Minh Long, Bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ ăn Minh Long, ly sứ in logo minhlong, ly sứ dưỡng sinh, bình hoa gốm sứ, bình hoa quà tặng. Có thể xem các sản phẩm của Mekoong với các mặt hàng đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm, Mỹ phẩm chính hãng...

Xem chi tiết fanpage: 

Quà tặng gốm sứ: https://www.facebook.com/minhlongquatang

Minh long 1 Gốm Sứ: https://www.facebook.com/minhlong1hcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiktoker Tun Phạm ám ảnh vì từng bị miệt thị ngoại hình và học lực

Mới đây, Tun Phạm lên sóng tập đầu tiên trong series podcast Đắp chăn nằm nghe Tun kể. Đây là dự án được anh ấp ủ đã lâu, với mục đích thể hiện nhiều hơn khả năng làm host - dẫn chương trình của mình. Tiktoker  Tun Phạm vừa cho lên sóng tập đầu tiên trong series podcast Đắp chăn nằm nghe Tun kể . Đây là dự án được anh ấp ủ đã lâu, với mục đích thể hiện nhiều hơn khả năng làm host - dẫn chương trình của mình. Với mục đích giải trí sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, đây là nơi để Tun trải lòng, tâm sự và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích đến mọi người.  Đắp chăn nằm nghe Tun kể  phát sóng vào 22h mỗi thứ 7, format chung mỗi tập gồm 3 phần: phần trò chuyện tâm sự, chia sẻ về một chủ đề; hướng dẫn về một hoạt động có lợi cho giấc ngủ; và… đi ngủ cùng Tun Phạm. Thông qua series này anh muốn góp phần chữa lành cho những người đang cảm thấy bất hạnh, đang trải qua sự tự ti về bản thân, vì chính anh là người từng trải qua những điều tương tự. Tiktoker Tun Phạm  Với chủ đề “ C

New Tumblr post: "New Tumblr post: "Bình Hoa Minh Long – Cá Chép 29cm x 18cm https://t.co/us8pmc9daJ #minhlong #gốm_sứ_minh_long #minh_long_1 #gomsuminhlong #gomsu #minhlong1" https://t.co/PO3kS0HB3G IFTTT, Twitter https://t.co/iZtixYQf1c" https://t.co/HZs8kgu5Px IFTTT, Twitt…

New Tumblr post: "New Tumblr post: "Bình Hoa Minh Long – Cá Chép 29cm x 18cm https://t.co/us8pmc9daJ #minhlong #gốm_sứ_minh_long #minh_long_1 #gomsuminhlong #gomsu #minhlong1" https://t.co/PO3kS0HB3G IFTTT, Twitter https://t.co/iZtixYQf1c" https://t.co/HZs8kgu5Px IFTTT, Twitt… : via Twitter https://twitter.com/cuahangminhlong from Tumblr https://ift.tt/32cDv0F via IFTTT

Những cuộc thương lượng thưởng Tết ‘hàng trăm tỷ đồng’ 2022

Minhlong Master Gốm Sứ Minh Long Những cuộc thương lượng thưởng Tết ‘hàng trăm tỷ đồng’ 2022 Minhlong Master - Gốm sứ minh long cao cấp Ngưng hoạt động gần 3 tháng do dịch, lãnh đạo nhà máy Chang Shin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) dự định giảm thưởng Tết song phía công đoàn phản đối. Giữa tháng 7, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam phải dừng hoạt động khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19. Dự định chỉ nghỉ 6 ngày để sàng lọc, song hơn toàn bộ nhà máy hơn 42.000 lao động phải dừng suốt gần 3 tháng. Giữa tháng 10, nhà máy hoạt động trở lại với 2.000 công nhân, công suất chưa đến 5%. Đơn hàng đình trệ, lợi nhuận giảm, ban giám đốc tính hạ mức thưởng Tết xuống 25% so với năm ngoái. Ông Đặng Tuấn Tú (phải) trong phiên họp thứ 3 với Tổng giám đốc Kim Si Jung. Ảnh:  An Phương Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch công đoàn Công ty Chang Shin Việt Nam nói rằng để thống nhất được mức thưởng Tết 2022, giữa lãnh đạo nhà máy và công đoàn đã có 3 phiên họp chính thức, chưa kể các email, t