Chuyển đến nội dung chính

Người Việt đi chợ Tết mùa Covid-19 trên đất Mỹ

Do đã quen với những bữa cơm gia đình đầm ấm, khi sang Mỹ, Hạnh Trần mang trong mình nỗi nhớ nhà và ẩm thực quê hương da diết.

Cô nhớ bát phở nóng hổi ở đầu ngõ mỗi sớm trời đông, nhớ mâm cơm cả gia đình quây quần với chén nước mắm luôn được ưu ái nằm ở giữa...

Để xoa dịu nỗi nhớ ấy, Hạnh Trần tìm đến những món ăn mang hương vị quê nhà. Nhưng ở Mỹ, việc mua thực phẩm mang hương vị Việt không hẳn dễ dàng. Các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi nơi đây hầu như chỉ bán đồ dành cho cho người Mỹ. Muốn mua hàng hóa, thực phẩm Việt, Hạnh Trần phải đi hàng chục cây số đến chợ người Việt, hoặc đến các cửa hàng tiện lợi chuyên biệt.

Dịp Tết cần mua sắm nhiều thứ, mỗi lần đi chợ như vậy cô phải tốn hàng giờ đồng hồ kiếm chỗ đỗ xe. Nhưng bất tiện chưa dừng ở đó. Hạnh Trần cho biết, ở khu chợ người Việt nơi cô sống, nhiều món hàng đã được bọc kín sẵn nên người mua không được xem kỹ. Sau khi mua về, nếu không ưng cũng rất bất tiện trong việc đổi trả.

Khi đại dịch Covid-19 ập xuống, lệnh giãn cách được ban hành, hàng quán phải đóng cửa. Các hoạt động thường nhật hay mua sắm nhu yếu phẩm càng trở nên khó khăn hơn nhất là với tầng lớp lao động chân tay, người trung niên, người nội trợ bị hạn chế về giao tiếp hoặc du học sinh sống một mình và không có phương tiện riêng để đi.

Hạnh Trần mới sang Mỹ không lâu. Khả năng giao tiếp còn hạn chế nên đại dịch Covid-19 khiến cô như bị cô lập. Cú sốc tinh thần đó kéo dài đến khi Hạnh Trần phát hiện ra Weee! - một ứng dụng “đi chợ”, cung cấp các loại thực phẩm Việt Nam và giao hàng tận nơi.

{keywords}
Thực phẩm Việt được mua trên chợ online

Khu chợ online này không chỉ cung cấp đa dạng thực phẩm tươi, thịt cá, rau củ, đồ khô, đồ gia dụng,... mà còn giao hàng tận nơi, nhanh chóng trong khoảng 1 ngày. Giá các sản phẩm tại đây chỉ ngang ngửa giá bán ở chợ người Việt, thậm chí rẻ hơn. Đặc biệt hơn, ứng dụng còn có cả ngôn ngữ tiếng Việt nên bất cứ ai cũng có thể dùng thành thạo.

Ở Missouri, Texas, Rachel Tran cũng thường dùng Weee! để mua rau củ, trái cây… Trước đó, nhà Rachel Tran ở cách xa chợ nên cô lười mua sắm. Từ khi có ứng dụng này, cô mua nhiều hơn vì cứ mua $35 là được miễn phí ship tới tận nhà, không tốn thêm phí gì mà giá bán cũng không đắt hơn ngoài chợ là bao (tuỳ theo món, có món còn rẻ hơn).

“Bữa giờ mình đi chợ trên Weee! thấy sạch, rẻ, tiện mà nay còn thấy an tâm nữa. Hai vợ chồng đi nghỉ dài ngày có đặt trước đồ trên Weee!, đặt hẹn cách ngày giao cho mẹ ở nhà. Họ đến đúng giờ, vẫn đóng thùng kĩ càng, rau đậu cá thịt còn nguyên đá, tươi rói”, đây cũng là những điều khiến Rachel Tran thêm ưng ý.

Việc đi chợ qua apps cũng là một giải pháp giúp cuộc sống của chị Tina thoải mái hơn trong khoảng thời gian nằm nhà dưỡng bệnh.

“Cách đây mấy tháng, mình bị bệnh phải nằm ở nhà. Thời gian đó, mình được bạn người Hoa giới thiệu về Weee! Mình sử dụng và thấy hay quá nên mang về giới thiệu lại cho bạn bè và bà con ở Houston. Tiếng lành đồn xa, giờ thì ai cũng xài Weee!.

Mỗi lần lên Facebook thấy chị em hướng dẫn cách sử dụng Weee! tự dưng thấy tự hào, dù có thể chẳng phải do mình giới thiệu, nhưng vui lây vì mình là người đầu tiên mang Weee! về quảng bá cho bà con ở Houston”, chị Tina nói.

{keywords}
Người giao hàng đến đúng giờ, thực phẩm được đóng thùng kĩ càng, tươi rói.

Hiện, người Việt tại Mỹ đã có riêng một hội nhóm sử dụng Weee! trên Facebook (khoảng 4.400 thành viên). Các thành viên vào đây để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm săn khuyến mãi, thông tin về sản phẩm, giải đáp các thắc mắc khi dùng ứng dụng, thậm chí là san sẻ cuộc sống nơi đất khách quê người cùng nhau.  

Thông qua hội nhóm, từ những người xa lạ, nhiều người đã trở thành bạn bè, người thân của nhau.

Nhiều bà nội trợ Việt ở Mỹ nói rằng, cuộc sống của họ tưởng chừng đã bị gián đoạn, khó khăn hơn bởi Covid-19 nhưng ngược lại, người Việt sinh sống tại Mỹ lại càng gắn kết với nhau hơn và đời sống sinh hoạt thuận tiện hơn chỉ nhờ một ứng dụng đi chợ.

Linh Giang

Người Mỹ sống trong nhà siêu nhỏ: 'Ở đây, ngay cả mùi cũng chiếm chỗ'

Người Mỹ sống trong nhà siêu nhỏ: 'Ở đây, ngay cả mùi cũng chiếm chỗ'

Không giống như hình ảnh được tô hồng trên các blog, phim truyền hình, cuộc sống trong nhà siêu nhỏ thực tế thiếu thốn và bất tiện đủ bề.



from Đời sống - Tổng hợp thông tin hay về đời sống xã hội https://ift.tt/3IBaMqa

thương hiệu được khách hàng yêu thích Minh Long 1 với dịch vụ quà tặng Minhlong master uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng về nhiều loại món quà tặng gốm sứ sang trọng cao cấp, với dịch vụ in hình, in logo lên quà tặng, ưu đãi cho khách hàng đặt SLL sản phẩm bộ ấm chén Minh Long, Bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ ăn Minh Long, ly sứ in logo minhlong, ly sứ dưỡng sinh, bình hoa gốm sứ, bình hoa quà tặng. Có thể xem các sản phẩm của Mekoong với các mặt hàng đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm, Mỹ phẩm chính hãng...

Xem chi tiết fanpage: 

Quà tặng gốm sứ: https://www.facebook.com/minhlongquatang

Minh long 1 Gốm Sứ: https://www.facebook.com/minhlong1hcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiktoker Tun Phạm ám ảnh vì từng bị miệt thị ngoại hình và học lực

Mới đây, Tun Phạm lên sóng tập đầu tiên trong series podcast Đắp chăn nằm nghe Tun kể. Đây là dự án được anh ấp ủ đã lâu, với mục đích thể hiện nhiều hơn khả năng làm host - dẫn chương trình của mình. Tiktoker  Tun Phạm vừa cho lên sóng tập đầu tiên trong series podcast Đắp chăn nằm nghe Tun kể . Đây là dự án được anh ấp ủ đã lâu, với mục đích thể hiện nhiều hơn khả năng làm host - dẫn chương trình của mình. Với mục đích giải trí sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, đây là nơi để Tun trải lòng, tâm sự và đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích đến mọi người.  Đắp chăn nằm nghe Tun kể  phát sóng vào 22h mỗi thứ 7, format chung mỗi tập gồm 3 phần: phần trò chuyện tâm sự, chia sẻ về một chủ đề; hướng dẫn về một hoạt động có lợi cho giấc ngủ; và… đi ngủ cùng Tun Phạm. Thông qua series này anh muốn góp phần chữa lành cho những người đang cảm thấy bất hạnh, đang trải qua sự tự ti về bản thân, vì chính anh là người từng trải qua những điều tương tự. Tiktoker Tun Phạm  Với chủ đề “ C

New Tumblr post: "New Tumblr post: "Bình Hoa Minh Long – Cá Chép 29cm x 18cm https://t.co/us8pmc9daJ #minhlong #gốm_sứ_minh_long #minh_long_1 #gomsuminhlong #gomsu #minhlong1" https://t.co/PO3kS0HB3G IFTTT, Twitter https://t.co/iZtixYQf1c" https://t.co/HZs8kgu5Px IFTTT, Twitt…

New Tumblr post: "New Tumblr post: "Bình Hoa Minh Long – Cá Chép 29cm x 18cm https://t.co/us8pmc9daJ #minhlong #gốm_sứ_minh_long #minh_long_1 #gomsuminhlong #gomsu #minhlong1" https://t.co/PO3kS0HB3G IFTTT, Twitter https://t.co/iZtixYQf1c" https://t.co/HZs8kgu5Px IFTTT, Twitt… : via Twitter https://twitter.com/cuahangminhlong from Tumblr https://ift.tt/32cDv0F via IFTTT

Những cuộc thương lượng thưởng Tết ‘hàng trăm tỷ đồng’ 2022

Minhlong Master Gốm Sứ Minh Long Những cuộc thương lượng thưởng Tết ‘hàng trăm tỷ đồng’ 2022 Minhlong Master - Gốm sứ minh long cao cấp Ngưng hoạt động gần 3 tháng do dịch, lãnh đạo nhà máy Chang Shin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) dự định giảm thưởng Tết song phía công đoàn phản đối. Giữa tháng 7, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam phải dừng hoạt động khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19. Dự định chỉ nghỉ 6 ngày để sàng lọc, song hơn toàn bộ nhà máy hơn 42.000 lao động phải dừng suốt gần 3 tháng. Giữa tháng 10, nhà máy hoạt động trở lại với 2.000 công nhân, công suất chưa đến 5%. Đơn hàng đình trệ, lợi nhuận giảm, ban giám đốc tính hạ mức thưởng Tết xuống 25% so với năm ngoái. Ông Đặng Tuấn Tú (phải) trong phiên họp thứ 3 với Tổng giám đốc Kim Si Jung. Ảnh:  An Phương Ông Đặng Tuấn Tú, Chủ tịch công đoàn Công ty Chang Shin Việt Nam nói rằng để thống nhất được mức thưởng Tết 2022, giữa lãnh đạo nhà máy và công đoàn đã có 3 phiên họp chính thức, chưa kể các email, t